บทบาทของการตรวจสอบแสงอัตโนมัติสำหรับ PCBS

ฮิต: 14

เวลาปล่อย: 2022-09-01 15:02:26


automated การตรวจสอบออปติคอลหรือ AOI เป็นเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการผลิตแผงวงจรพิมพ์ โดยการใช้ประโยชน์จากเครื่องตรวจจับข้อบกพร่อง-based ผู้ผลิตสามารถให้การผลิต PCBs เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นของ PCBs

ด้วยการเพิ่มขึ้นของขนาดเล็กและเมื่อการผลิต PCB เพิ่มขึ้นในความซับซ้อน หรือมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่นการตรวจสอบด้วยภาพโดยช่างเทคนิคไม่เพียง แต่ต้องใช้เวลามากขึ้นในการทำให้สำเร็จ แต่มีแนวโน้มที่จะเกิดข้อผิดพลาดของมนุษย์ การทำให้กระบวนการนี้เป็นไปได้ดีขึ้นผลลัพธ์ที่ดีกว่า

faulty พิมพ์แผงวงจร from ผู้ผลิตสามารถทำให้องค์กรต้องเสียเวลาและเงินจำนวนมหาศาลและหากไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกต้องอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ในบล็อกนี้เราตอบว่าการตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติคืออะไรและมันถูกใช้เพื่อให้แผงวงจรพิมพ์-quality สูงแก่ลูกค้า

การตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติคืออะไร

fundamentally การตรวจสอบแสง automated T แตกต่างจากการตรวจสอบด้วยตนเองที่ดำเนินการโดยช่างเทคนิค ความแตกต่างอยู่ที่ความจริงที่ว่าข้อมูลนี้ได้รับการจัดการโดยคอมพิวเตอร์ เครื่องสามารถประเมินแผงวงจรที่พิมพ์ได้เร็วกว่าบุคคลโดยไม่มีอาการปวดตาหรือทำผิดพลาด 

because Aoi ใช้ข้อมูลภาพเพื่อทำการตรวจสอบมันสามารถวิเคราะห์พื้นผิวของแผงวงจรพิมพ์ได้เท่านั้น สิ่งนี้ทำให้เหมาะสำหรับการติดตามปัญหาด้วยบอร์ดเปล่า

solder วางการพิมพ์การวางส่วนประกอบและข้อต่อประสาน ในการเปิดเผยข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเลเยอร์เช่นเดียวกับในการผลิตแผงวงจรพิมพ์หลาย layer จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ X-ray อัตโนมัติ-

methods ของวิธีการตรวจสอบการตรวจสอบแบบออพติคอลแบบอัตโนมัติ (DRC) ดำเนินการเมื่อคอมพิวเตอร์วิเคราะห์แผงวงจรที่พิมพ์โดยมีกฎหรือข้อ จำกัด เฉพาะ ตัวอย่างเช่นการตรวจสอบกฎการออกแบบอาจวิเคราะห์บอร์ดเพื่อให้แน่ใจว่าระยะห่างระหว่างบรรทัดบนแผงวงจรนั้นมีความสม่ำเสมอหรือใหญ่กว่าค่าที่แน่นอนป้องกันไม่ให้สัญญาณหลุดออก

his วิธีนี้เร็วกว่าในการตั้งค่าและนำไปใช้ เนื่องจากกฎที่ตั้งโปรแกรมไว้ในวิธีนี้มีแนวโน้มที่จะง่ายและการเก็บข้อมูลต้องใช้การประมวลผลน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามความเรียบง่ายนี้อาจเป็นความรับผิดเนื่องจากเราพิจารณาวิธีการเปรียบเทียบข้อมูล CAD ขั้นสูงมากขึ้น

computer

aided design (CAD) การเปรียบเทียบข้อมูล

a CAD การเปรียบเทียบเป็นวิธีการตรวจสอบแสงอัตโนมัติโดยละเอียดมากขึ้น . แทนที่จะทำตามชุดของกฎที่ตั้งโปรแกรมไว้ในเครื่องมันจะวิเคราะห์บอร์ดโดยตรงกับไฟล์ CAD ที่ทำหน้าที่เป็นพิมพ์เขียวของคณะกรรมการ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความแม่นยำในระดับที่สูงขึ้นและเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของ AOI ในปัจจุบัน-

จำนวนรายละเอียดที่บันทึกไว้ในการเปรียบเทียบข้อมูล CAD มีค่าใช้จ่าย ต้องใช้เวลามากขึ้นและกำลังประมวลผลในการใช้วิธีนี้ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์มีแนวโน้มที่จะมีคุณภาพสูงกว่ามากเนื่องจากไม่เพียง แต่สังเกตข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับ PCB แต่เปรียบเทียบโดยตรงกับแหล่งที่มา

automated x

ray การตรวจสอบ (AXI)

as ที่กล่าวถึงข้างต้น , การตรวจสอบ-automated x

ray

is ไม่เหมือนกับการตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติเนื่องจากไม่พึ่งพาข้อมูลออปติคัลเพื่อทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามโดยหลักการแล้วจะใช้ฟังก์ชั่นเดียวกัน - X ray ของบอร์ดถูกนำมาและเปรียบเทียบกับไฟล์ CAD และข้อบกพร่องใด ๆ ที่ตรวจพบจะถูกเปิดเผย- because a x-ray แทรกซึมผ่านบอร์ด การจับข้อบกพร่องที่ AOI ปกติไม่สามารถทำได้เช่นช่องว่างบัดกรีคุณภาพบัดกรีกางเกงขาสั้นอาร์เรย์อาร์เรย์บอลและการเชื่อมต่อวงจรเปิดวงเล็บลูกกริด สิ่งนี้ทำให้เป็นเครื่องมือวินิจฉัยที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ น่าเสียดายที่ค่าใช้จ่ายของวิธี AXI มีแนวโน้มสูงกว่าวิธี AOI มาก

automated การตรวจสอบทางแสงลดค่าใช้จ่ายของ PCBs ที่บกพร่อง-

automated การตรวจสอบด้วยแสงและคู่ X

ray แผงวงจร ผู้ผลิต PCB เลือกตัวเลือกตามประเภทของบอร์ดที่พวกเขาผลิตและความน่าเชื่อถือที่ต้องการ แผงวงจรพิมพ์ระดับ 3 เช่นเดียวกับที่ใช้ในการตั้งค่าทางการแพทย์และในแอปพลิเคชันการบินและอวกาศมักจะเชื่อมโยงกับความปลอดภัยของผู้ใช้ดังนั้นการตรวจจับข้อผิดพลาดที่มีราคาแพงกว่าเช่น Axi อาจถูกใช้ในการกำจัดข้อบกพร่อง

at xin da hui คุณภาพและความเร็วเป็นข้อผูกพันสูงสุดของเรา เราให้บริการการกำหนดราคาที่แข่งขันได้ซึ่งทำให้เราเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหา PCB ที่ดีที่สุดในตลาด-contact เราวันนี้

to เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเรา

  

2024 Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd สงวนลิขสิทธิ์.

Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd  Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd  Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd  Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd